Close sidebar

เลือก นาฬิกา อย่างไรให้เหมาะสมกับตัวเรา

สำหรับ หนุ่มสาวๆท่านใดที่กำลังมองหา นาฬิกา ที่จะเหมาะกับตัวเราและยังไม่รู้ว่าควรจะซื้อรุ่นไหร หรือ แบบไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือก นาฬิกา อย่างไร ให้เหมาะกับตัวเรา

 

นอกจาก เสื้อผ้า รองเท้า หรือ กระเป๋า ยังมีของอีกหนึ่งชิ้น ที่สามารถ บอกบุคลิก หรือว่านิสัย ของผู้ที่ใส่ได้ อย่างเห็นได้ชัด นั้นก็คือ นาฬิกา นาฬิกา นั้น เป็นตัวบอกได้ทุกวันว่า เราเป็นคน รสนิยม แบบไหน หน้าที่การงาน แบบไหน หรือ ความชอบ งานอดิเรก เราสามารถมองคนๆหนึ่ง ออกได้ด้วยการใส่ นาฬิกา และคงเป็นเรื่องยาก สำหรับผู้ที่อยากจะซื้อ นาฬิกา สักเรือน หรืออยากลงทุนในเรื่อง ของนาฬิกา แต่ยังไม่มีวิธีการดู วิธีการเลือก นาฬิกาอย่างไรให้เหมาะสม กับตัวเรา

 

วันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการเลือก นาฬิกาอย่างให้เหมาะ กับเรา และการเลือกนาฬิกานั้น ควรคำนึงถึงเรื่องอะไร วันนี้เราจะอธิบายให้ฟัง เป็นข้อๆ

 

ขนาดของข้อมือ ผู้ใส่

สำหรับ หนุ่มสาวๆ ที่อยากจะหานาฬิกา สักเรือน มาเป็นตัวแทนการบอกเวลา และอยากหานาฬิกา ที่ดูเข้ากับ ตัวเรา ให้ดูที่ข้อมือ เป็นอันดับแรก แต่สำหรับ หนุ่มๆ หรือ สาวๆ คนไหนที่มีข้อมือใหญ่ ก้ถือว่าโชคดี เพราะ จะไม่ค่อยมีปัยหา กับขนาดของ หน้าปัด นาฬิกา เพราะ สามารถ ที่จะใส่ได้ ในทุกแบบ ทุกทรง แค่เลือกให้เหมาะ กับการแต่งกาย หรือ เลือก ที่เราอยากได้ แต่ก็ไม่ควรเลือก แบบที่รู้สึกรัดแน่นจนเกินไป แต่สำหรับ หนุ่มๆ ที่มีข้อมือเล็ก การใส่นาฬิกา ที่มีหน้า ปัดใหญ่ๆ นั้นอาจทำให้ดู เทอะทะ ไม่พอดีกับ ข้อมือดสักเท่าไร ดังนั้น ควรเลือกนาฬิกา ที่มีหน้าปัด ให้พอดีกับข้อมือของเรา ไม่ใหญ่ หรือ ไม่เล็กมากจนเกินไป นั้นเอง

 

เลือก รูปแบบ นาฬิกา ให้เหมาะกับวัย

การที่เราจะเลือกนาฬิกา นั้น ที่จริงแล้วก็ไม่จำเป็นเท่าไรที่จะต้องเลือก นาฬิกา ตามอายุ หรือ ตามวัย เพราะ การใส่นาฬิกา หรือ การเลือกนั้นน ไม่ได้จำกัดว่า ต้องเป็นแบบไหน แต่ก็ควรเลือกใส่ ตามสถานนะการ หรือ การทำงาน เช่น คนหนุ่ม ที่ทำเป็นวัยทำงาน อาจจะใส่ นาฬิกา สายหนัง หรือ สายโลหะ ที่ดูมีความ เรียบหรู เพื่อเป็น ภาพลักษณ์ ให้ดูดี แต่ถ้าเป็นคนช่วง วัยรุ่น อาจเลือกนาฬิกา ที่ดูสบายๆ ที่มีดีไซน์ เท่ๆ หรือ มีฟังก์ชั่น ลูกเล่น แต่ถึงอ่างไร ก็ขึ้นอยู่กับ ความชอบส่วนบุคล มากกว่านั้นเอง

 

สาย นาฬิกาให้เข้ากับผู้ใส่

สาย นาฬิกา นั้นถือว่าเป็นตัวบงบอก อะไรหลายๆ อย่างได้อย่างชัดเจน สำหรับคนใส่ บ่างคนอาจชอบใส่ นาฬิกา สายโลหะ หรือ สายหนัง แต่สายนาฬิกา หลักๆ นั้นจะมีอยู่ 4 ประเภทหลักๆ นั้นก็คือ

  • สายผ้า ที่จะมีข้อดี นั้นก็คือ เป็นสายที่ใส่แล้วรู้สึกสบาย ดูเป็นทางการ ใส่กับเสื้อผ้า จะดูแมทช์ ดูเข้าได้ทุกรูปแบบ แต่อายุการใช่งาน จะน้อยอาจไม่ทน เท่าที่ควร
  • สายพวกยาง หรือ ซิลิโคน จะเป็นสายที่ สามารถ เช็ดหรือทำความสะอาด ได้ง่ายและสะดวก ที่สุดเลยก็ว่าได้ เหมาะมากๆ กับคนที่ เป็นคนสบายๆ ชิวๆ เป็นสายที่จะลดความเป็นทางการ และข้อดี ที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือ สามารถ กันน้ำได้อย่างดี และมีประสิทธิ ภาพนั้นเอง
  • สาย ประเภท หนัง จะเป็นสาย สำหรับคนที่ อยากใส่ไปออกงาน เพราะจะดูเป็นทางการ ดูเรียบหรู แถมยังทำให้ ดูเป็นคน คลาสสิคๆ แต่ข้อเสีย ก็คือ การที่เป็นสายหนัง นั้น การที่มีเหงื่อ นั้น จะไปทำปฏิกิริยากับสายหนังเข้าไปอาจจะก่อให้เกิดกลิ่นอับตามมาแบบไม่รู้ตัว ได้นั้นเอง
  • มาถึงสายที่เป็น ที่นิยม อย่างมากใน หลายๆ แบรนด์ ดังสำหรับ นาฬิกา นั้นก็คือ สายประเภท โลหะ ที่จะมีความทนทาน และ สำหรับคนใส่นั้น จะทำให้ ดูดีมีฐานะ แต่ก็มีข้อเสียเล็กๆ น้อยๆ ที่ดูไม่น่าเป็นปัญหาอะไร นั้นก็คือ จะมีน้ำหนัก ที่หนักกว่า สาย ชนิดอื่นนั้นเอง

 

ฟังก์ชั่นของ นาฬิกา

สำหรับ การที่เราจะเลือก ซื้อนาฬิกา ที่ให้เข้า ให้เหมาะ กับตัวเองนั้น ให้ถามตัวเองก่อนว่าเป็นคนแบบไหน ชอบอะไร แบบไหน เป็นคน คลาสสิค ชอบอะไรดูเรียบๆ หรูๆ หรือ เป็นคนชอบ อะไรที่ดูทันสมัย มีฟังก์ชั่น ลูกเล่น หรือ ชอง อะไรที่เป็น อิเล็กทรอนิกส์ เพราะ นาฬิกา ในปัจจุบัน นั้น มีการผลิต นาฬิกา มามากมายหลากหลาย รูปแบบ และมีการ ผลิต นาฬิกา ที่สามารถ ทำอะไรได้มากมาย เช่น ส่งเสียง เปลี่ยนสีหน้าจอ หรือ สามารถโทรพูดคุย แทนโทรศัพท์ ได้ก็มี ก็ขึ้นอยู่กับ ความชอบแต่ละ คนว่าชอบ รูปแบบไหน นั้นเอง

Rolex OYSTER PERPETUAL 36

สำหรับ แบรนด์นาฬิกา ที่ใครๆหลายๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากก็คงไม่พ้น นาฬิกา Rolex และรุ่นนาฬิกาที่ได้ร