Close sidebar

นาฬิกา Rolex รุ่น Sky-Dweller คู่หู สำหรับนักท่องโลกกว้าง

นาฬิกา Rolex คอลเลกชัน Oyster Perpetual รุ่น Sky-Dweller เวอร์ชันใหม่ ประกอบด้วย สายนาฬิกา Oysterflex ที่เป็นคู่หู สำหรับนักท่องโลกกว้าง มีความ โดดเด่น ด้วยระบบแสดงเวลาแบบ 2 ไทม์โซนพร้อมกัน

นาฬิกา Oyster Perpetual Sky-Dweller เป็น รุ่นใหม่ ประจำ ปี 2020 เป็นงาน ตัวเรือน แบบ Oyster ที่มีความคลาสสิก ในขนาด 42.0 มิลลิเมตร เพิ่มความ หรูหรา ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการผลิตจากทอง 18K  หรือ Everose Gold ( เอเวอโรส โกลด์ ) สามารถกันน้ำได้ลึก 100 เมตร โดยรุ่นตัวเรือน 18K มีพื้น หน้าปัดสีดำ หรือ สีทอง ส่วนรุ่นตัวเรือน Everose Gold 18K มี สีน้ำตาล หรือ สีขาว ให้เลือก

นาฬิกา Oyster Perpetual Sky-Dweller เวอร์ชันใหม่ มาพร้อม สายนาฬิกา Oysterflex ถือว่าเป็นนาฬิกาเรือนแรก ในหมวดหมู่ดีไซน์ คลาสสิก ซึ่งรวมนวัตกรรมการผลิต สายนาฬิกา ผลิตขึ้นมาจาก อีลาสโตเมอร์ สมรรถนะสูง และได้รับการติดตั้งสายนาฬิกานวัตกรรมใหม่ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของ Rolex นั่นเอง

โดย นาฬิกา Sky-Dweller ทำจากทองคำ 18 กะรัต ประกอบด้วย หน้าปัดสีดำ ตกแต่งผิวซันเรย์ สว่างสดใส สายนาฬิกาอีลาสโตเมอร์สมรรถนะสูง ที่ได้รับการติดตั้งรุดตัวล็อก Oysterclasp และระบบขยายสาย Rolex Glidelock ที่ช่วยให้สามารถปรับ สายนาฬิกา ให้สวมใส่บนข้อมือได้อย่างสะดวกสบาย

และ นาฬิกา Sky-Dweller ยังประดับด้วยเข็มแสดงเวลา และมาร์คเกอร์ชั่วโมง ที่รังสรรค์ขึ้นจากทองคำ 18 กะรัต แสงสะท้อนจากด้านข้างตัวเรือน และสลักตะขอเพิ่มความ โดดเด่น ให้แก่รูปลักษณ์ของ ตัวเรือน Oyster ขนาด 42 มม.

นอกจากนี้นาฬิกา Oyster Perpetual Sky-Dweller ยังประกอบด้วยกลไกคาลิเบอร์ 9001 หนึ่งในกลไกที่ได้ชื่อว่ามีความซับซ้อนมากที่สุด ซึ่งได้รับการพัฒนา และผลิตขึ้นโดย Rolex

ลักษณะที่โดดเด่น หน้าปัดสีดำสว่าง ของ Sky-Dweller

นาฬิกา รุ่น Sky-Dweller มีหน้าปัดสีดำสว่าง รูปสามเหลี่ยมสีแดงกลับหัว จะชี้ไปที่เวลา ที่ผู้สวมใส่เลือก ส่วนเวลาที่ทำงานของ นักเดินทาง อ่านได้จากดิสก์เยื้องศูนย์กลางแบบหมุนได้ มีการแสดงผลตลอด 24 ชั่วโมงของดิสก์ ช่วยให้ นักเดินทาง แยกเวลาช่วงกลางวัน ออกจากเวลาตอนกลางคืน ได้อย่างชัดเจน

หน้าปัดของ นาฬิกา Sky-Dweller มีความโดดเด่น ด้วยมากร์เกอร์แสดงชั่วโมงรูปสี่เหลี่ยม และเข็มบอกเวลาที่ยาวขึ้น หน้าจอ Chromalight พร้อมพรายน้ำที่ส่องสว่างตลอดเวลา

ใน นาฬิกา รุ่น Sky-Dweller จะมีสีแดงเข้มบริเวณ 1 ใน 12 ช่อง รอบหน้าปัดแสดงเดือนปัจจุบัน มีลักษณะพิเศษของ ปฏิทิน Saros ประจำปี ปฏิทินจะแสดงวันได้อย่างถูกต้องตลอดทั้งปี ต้องปรับเพียงครั้งเดียว คือ วันที่ 1 มีนาคม โดยจะเชื่อมโยงกับเวลาท้องถิ่น และเปลี่ยนอัตโนมัติ ตามเขตเวลาท้องถิ่นของ นักเดินทางและ Sky-Dweller จะแสดงสองเขตเวลาขึ้นได้พร้อมกัน เวลาท้องถิ่นปรากฏในรูปของเข็มชั่วโมง นาที  และวินาที บริเวณจุดศูนย์กลาง

ความทนทาน และคงทน ของ สายนาฬิกา Oysterflex

นาฬิกา Rolex คอลเลกชัน Oyster Perpetual รุ่น Sky-Dweller มีสายนาฬิกา Oysterflex ได้รับการพัฒนา และจดสิทธิบัตรโดย Rolex คือ สายนาฬิกา ทรงสปอร์ต ประกอบเข้ากับตัวเรือน และชุดตัวล็อกนิรภัย Oysterclasp ที่มีความยืดหยุ่น

โดย ตัวล็อค ทำจาก อีลาสโตเมอร์ สีดำ สมรรถนะสูง มีความทนทาน ต่อสภาพแวดล้อม รวมถึงคงทน ด้านในของ สายนาฬิกา Oysterflex ประกอบด้วยระบบหนุนรองตามแนวนอน เพื่อให้สวมใส่สบาย และช่วยยึดนาฬิกาบนข้อมือของผู้สวมใส่ให้คงที่ พร้อมกับชุดตัวล็อกนิรภัยทองคำ 18 กะรัต Oysterclasp
กลไกการทำงาน 9001

นาฬิกา Rolex รุ่น Sky-Dweller ประกอบด้วยกลไกการทำงาน calibre 9001 หรือ กลไกการไขลานอัตโนมัติ ที่พัฒนา และผลิตขึ้นโดย Rolex เพียงผู้เดียว ถือว่าเป็นหนึ่งใน กลไกการทำงาน ที่มีความซับซ้อนมากที่สุด จากการสร้างสรรค์โดยช่างทำนาฬิกาของ Rolex

และ ระบบนี้ได้ผ่านขั้นตอนทางวิศวกรรม เพื่อเอื้อต่อการใช้งาน เฟืองตัวเลือกที่ขอบด้านนอกของ กลไก 9001 ช่วยให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างกลไกการทำงาน และขอบหน้าปัดของนาฬิกา เพื่อตั้งระบบการทำงานภายใน Sky-Dweller งานสถาปัตยกรรม ที่เหมือนกับกลไกของนาฬิกา Oyster ทั้งหมด ทำให้เรือนเวลานี้มีความน่าเชื่อถือ

นาฬิกา Rolex คอลเลกชัน Oyster Perpetual รุ่น Sky-Dweller เวอร์ชันใหม่ นี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าจับตามอง เพราะด้วยกลไก การทำงาน ที่เหมาะสำหรับ นักท่องโลกกว้าง ต่ก็มีความ คลาสสิก ที่หลาย ๆ ต้องอยากมีไว้ครอบครอง